Chúng
ta đã thấy rằng sự hạnh phúc của hệ thống sinh học của chúng ta phụ
thuộc vào sự hoạt động chính xác của các hệ thống vi mô mà nó được cấu
tạo.
Một
hệ thống vi mô không chỉ được tạo ra bởi các yếu tố vật chất chức năng
(chẳng hạn như các cơ quan, đám rối thần kinh, hệ thống bạch huyết,
v.v.), mà còn bởi khía cạnh cảm xúc và tinh thần của nó: tất cả các khía
cạnh này hợp tác để hoạt động chính xác của các hệ thống vi mô. Từ kinh
nghiệm, chúng ta có thể xác minh sự tương tác này: nếu chúng ta gặp một
số vấn đề về thể chất, trạng thái cảm xúc của chúng ta rất có thể cũng
sẽ bị ảnh hưởng và ngược lại nếu chúng ta không khỏe về mặt cảm xúc thì
rất có thể chúng ta sẽ buộc tội về thể chất.
Một
điều quan trọng cần lưu ý là kiến thức bên trong của chúng ta đã được
các thiền sinh nghiên cứu ngay cả trước khi y học và tâm lý học hiện
đại tồn tại và đã dẫn đến việc xác định các hệ thống vi mô như vậy thông
qua nội tâm sâu sắc. Trong tiếng Phạn, những "hệ thống vi mô" này đã
được gọi là luân xa . Bản dịch chính xác của thuật ngữ luân xa là bánh xe, bởi vì chúng biểu hiện như bánh xe năng lượng .
Các
luân xa chính được xếp dọc theo cột sống và ở đầu và có tất cả bảy luân
xa. Do đó, mỗi luân xa này chịu trách nhiệm điều chỉnh hoạt động thể
chất, tình cảm, tinh thần và tâm linh của con người chúng ta, các khía
cạnh do đó có liên quan chặt chẽ với nhau.
Như
chúng tôi đã nói trong một bài viết trước, nếu một hoặc nhiều luân xa
này không hoạt động bình thường thì có thể giúp nó nhờ sự can thiệp của
một năng lượng nằm trong xương cùng của chúng ta và được gọi là Kundalini trong tiếng Phạn . Kundalcó
nghĩa là hình xoắn ốc, vì Kundalini được quấn 3 cuộn rưỡi ở vị trí tự
nhiên của nó, nhưng sau khi được kích hoạt, nó sẽ phát triển dọc theo
cột sống của chúng ta cho đến khi đạt đến luân xa cuối cùng ở đỉnh đầu,
tương ứng với xương được gọi là "thóp" ( Trong tiếng Phạn Sahasrara Chakra ).
Một
điều thú vị cần lưu ý là việc gán những cái tên có ý nghĩa cho một số
bộ phận nhất định của cơ thể chúng ta, chẳng hạn như " xương cùng " và " xương thóp.“:
Điều này làm cho chúng tôi hiểu làm thế nào những kiến thức tinh tế
về bản thể của chúng tôi đã được trực giác không chỉ ở Ấn Độ, mà còn ở
thế giới phương Tây. Trên thực tế, có rất nhiều biểu tượng và biểu tượng
mô tả Kundalini trỗi dậy và nổi lên từ Sahasrara. Một số biểu tượng của
Kundalini là chim bồ câu, con rắn (mà chúng ta thấy tượng trưng cho
kiến thức trong trượng, một biểu tượng thường được sử dụng trong y
học) hoặc ngọn lửa được vẽ trên đầu của các vị thánh.
Nói chung, sự kích hoạt của Kundalini được gọi một cách thơ mộng hơn là sự thức tỉnh của Kundalini
, bởi vì nó được tưởng tượng là ở trạng thái không hoạt động cho đến
khi nó được đánh thức. Sau khi được đánh thức, Kundalini tăng dọc theo
cột sống của chúng ta và tạo ra kênh (trung tâm) mà qua đó nó di chuyển cho đến khi đạt đến luân xa Sahasrara. Kênh này có tên là Sushumna Nadivà
nó được gọi đúng là kênh tiến hóa tâm linh của chúng ta. Trên đường đi,
Kundalini gặp sáu trong số các luân xa (luân xa là bảy nhưng luân xa
đầu tiên nằm dưới xương cùng và không bị nó vượt qua) và đi qua chúng sẽ
chăm sóc chúng, giống như một người mẹ, và cho phép chúng tái sinh. Và
cải tiến.
Sự
thức tỉnh của Kundalini không thể bị ép buộc, mà chỉ có thể xảy ra một
cách tự nhiên. Trên thực tế, một đặc điểm rất quan trọng của Kundalini
là Kundalini thức tỉnh của một người có thể kích thích Kundalini của
người khác trỗi dậy một cách tự nhiên. Chúng ta có thể so sánh hiện
tượng này với hiện tượng cộng hưởng "cảm thông"(cộng hưởng âm), xảy ra khi dây của một nhạc cụ cụ thể cộng hưởng (dao động) khi dây khác dao động. Đây là bí mật của Sahaja Yoga: nó cho phép mọi người có được sự thức tỉnh tinh thần của riêng họ một cách đơn giản và tự phát.
Như chúng ta đã nói, các luân xa thực chất là bánh xe năng lượng, quay ở một tần số cụ thể. Nhưng thơ mộng hơn chúng được miêu tả như những bông hoađóng và mở theo trạng thái của chúng. Nếu chúng hòa hợp với nhau, chúng sẽ mở ra và tỏa ra tất cả hương thơm của chúng, mà chúng ta có thể chiêm ngưỡng từ bên ngoài như là biểu hiện của tất cả những phẩm chất mà chúng được ban tặng. Mặt khác, nếu các luân xa bị nặng hoặc căng thẳng, hoa sẽ đóng lại và không có mùi thơm nào có thể lan tỏa. Chúng ta cảm thấy không thoải mái và không cảm thấy tốt về bản thân và người khác. Trong Sahaja Yoga, có những kỹ thuật rất đơn giản cho phép chúng ta đưa các luân xa của mình trở lại trạng thái cân bằng, do đó mang lại cho chúng ta những khoảnh khắc gia tăng hạnh phúc cho đến khi chúng ta đạt đến trạng thái hạnh phúc liên tục: bằng cách này, chúng ta trở nên thanh thản và chúng ta đối mặt với nhiều hơn dễ dàng các vấn đề có thể phát sinh trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi.